Larawan Ng Aking Tungkulin Bilang Mag Aaral

Ii Edukasyon sa Pagpapakatao Ika-Pitong Baitang Kagamitan ng Mag-aaral Unang Edisyon 2013 ISBN. Bagong kaalaman aking natutunan.


Modyul 4 Mga Tungkulin Bilang Kabataan Youtube

Nadaragdagan ito spagkat lumalawak.

Larawan ng aking tungkulin bilang mag aaral. Maraming mga tungkulin na kailangang gampanan bilang mag-aaral sa isang paaralanAng ilan sa aking tungkulin bilang mag-aaral ay ang pag-aaral nang maigi o mabuti makisali sa mga ibat ibang gawain sa paaralan sumunod sa mga palatuntunin ng aking paaralan gamitin nang wasto ang mga natututunan gamitin ang pakikipag-komunikasyon nang maigi at iba pa. Maraming mga tungkulin na kailangang gampanan bilang mag aaral sa isang paaralanang ilan sa aking tungkulin bilang mag aaral ay ang pag aaral nang maigi o mabuti makisali sa mga ibat ibang gawain sa paaralan sumunod sa mga palatuntunin ng aking paaralan gamitin nang wasto ang mga natututunan gamitin ang pakikipag komunikasyon nang maigi at iba pa. Nsa ika-unang taon pa lamang ako.

Ang tao ay ipinanganak sa mundo upang gampanan and kaniyang misyon sa buhay. August 5 2016. Pocket card at pagbati na.

Maging responsable sa lahat ng bagay. Dont forget to hit the like button ang subscribe to my page. Kulayan ang mga.

Bilang ng mag-aaral na magpatuloy sa remediation F. Araw-araw ngang nagsisikap ng lubos. Pagmamalaki ito sa aking magulang.

Akoy isang mag-aaral ng National University sa Maynila. Nito gitnang bahagi ay kumuha ng mga larawan ng mag-aaral at ang perimeter maaaring mailagay cut out ng mga magazine o postkard larawan ng kanyang mga paboritong multgeroya mga laruan o iba pang mga bagay libangan. Sa pagbabasat pagsusulat uunlad ang sarili.

Halimbawa nito ay ang pakiki-sama sa sariling mong kaibigan na nagtitibay na nagtitiwala kayo sa isat. Mailalarawan ang epektong pagtupad at hindi pagtupad ng mga tungkulin sa komunidad. Ang modyul na ito ay nahahati sa dalawang aralin.

Isip At Kilos Loob. Maipakikita ang tungkuling ito sa iba-ibang aspekto ng buhay sa pamamagitan ng mga malikhaing pamamaraan ng sining. Isinasaad ng Seksiyon 176 ng Batas Pambansa Bilang 8293.

Aralin 1 Ako at ang Aking pamilya Aralin 2 Ang mga Tungkulin ng mga Miyembro ng Pamilya Tatalakayin ng unang aralin ang kahulugan ng pamilya at ang. Gawain at Tungkulin ng mga Bumubuo ng Komunidad. Habang tumatanda ang taonadaragdagan ang kanyang mga tungkulin.

Hindi maaaring magkaroon ng karapatang sipi sa ano mang akda ng Pamahalaan ng Pilipinas. Alin sa mga istratehiyang pagtuturo ang nakatulong ng lubos. Pagtukoy sa bumubuo ng komunidad at ang papel at tungkulin ng bawat isa 3.

Ngunit lahat ng mag-aaral ay may kani-kaniyang kahinaan. Bilang ng mag-aaral na nakaunawa sa aralin D. Pagtukoy at paglalarawan sa mga bumubuo ng komunidad tulad ng.

Iba-ibang Larawan ng Aking Komunidad Inaasahan na maipamamalas ng mag-aaral ang sumusunod. Kahalagahan ng Komunidad Sa modyul na ito inaasahang maipamamalas ng mag-aaral ang. Isulat ang bilang 1 sa loob ng bilog para sa pinakaunang gawain at 5 naman sa pinakahuling gawain.

Bilang isang Pilipino aking. Ginagawa ang takdang- aralin Marami ka bang nailagay na tsek sa tsart. Suriin ang mga 10 Epektibong Kwalipikasyon at Katangian ng isang Mabuti at matagumpay na Estudyante na Nasa Lihim pa rin.

Tayoy di dapat mag-away. Alagaan ng mabuti ang mga kapatid. Tumulong sa mga magulong.

Mayroon kang ibat ibang gawain sa paaralan. Ang ilan sa aking tungkulin bilang mag aaral ay ang pag aaral nang maigi o mabuti makisali sa mga ibat ibang gawain sa paaralan sumunod sa mga palatuntunin ng aking paaralan gamitin nang wasto ang mga natututunan gamitin ang pakikipag komunikasyon nang maigi at iba pa. Memberships Just 19 A Year.

Bilang isang Pilipino ang aking panata Igalang ang buhay matanda mat bata. Isang lumang kanta na ang pagiging masipag. Ang Bumubuo ng Komunidad Aralin 3.

Ano mang pagsubok ang darating. Bigyang-diin ang mga kaisipang nakatala sa loob ng kahon. Na lahat ay kakayanin at gagawin.

Larawan ng Aking. Ito rin ay tumutukoy sa data anak pangalan petsa ng kapanganakan at ang institusyon kung saan siya ay tinuturuan. Bibihira lamang ang mag-aaral na sobrang magiliw.

Sumunod sa lahat ng payo ng mga magulang. Kinikilala bilang isa sa mga magagaling. Isang paraan na dapat nating isakatuparan para makamit ang misyong ito ay ang pagtupad at pagganap sa ibat ibang tungkulin.

Bilang isang mag aaral ano ang ginagawa mo sa iyong paaralan isip at kilos loob. Makinig sa mga magulang. Magtapos ng pag aaral.

Ako bilang isang mag-aaral ng Bachelor of Science in Accountancy sa paaralang National University ay maraming tungkulin gawin at gampanan. Pagiging estudyante aking tungkulin. Hangad ay maayos na kinabukasan.

Sa araling ito ang mag-aaral ay inaasahang. Paglalarawan sa kinabibilangang komunidad ayon sa mga. Collection Of Tungkulin Bilang.

Kapit bisig at kapit kamay. Maraming mga tungkulin na kailangang gampanan bilang mag aaral sa isang paaralanang ilan sa aking tungkulin bilang mag aaral ay ang pag aaral nang maigi o mabuti makisali sa mga ibat ibang gawain sa paaralan sumunod sa mga palatuntunin ng aking paaralan gamitin nang wasto ang mga natututunan gamitin ang pakikipag komunikasyon nang maigi at iba pa. Anong suliranin ang aking naranasan na solusyon sa tulong ng aking punung-guro at superbisor.

Pag-unawa sa kahulugan ng komunidad 2. Maraming mga tungkulin na kailangang gampanan bilang mag aaral sa isang paaralan. Pag-unawasa konsepto ng komunidad.

Sa mga pagsusulit ay hindi. Kulayan ang iyong ginawa. Respetuhin sila ang ating mga magulang.

Sa isip at sa sagutan di mawari ang ibig. Sa paaralan ako ay nag-aaral. At pagtukoy sa batayang.

Nag-aaral ako upang sa king pagtanda Makatulong ako sa pagsulong ng bansa. PAGGALANG SA BATAS AT PAMAHALAAN. Bantayan ang mga kapatid.

Ano ang iyong naramdaman matapos mong malagyan ng tsek ang mga tungkuling nagagawa mo bilang mag-aaral. Bilang isang mag-aaral na nangangarap. Ang Aking mga Tungkulin sa Paaralan Pag-isipan.

Sa pag-aaral ay hindi magkululang. Lahat naman magaling sadyang sa tukso ay talo lamang. Larawan ng Aking Komunidad Aralin 4.

Iguhit ang mga ito sa loob ng kahon. Makinig sa payo ng. May dunong man ito ngunit tatamad-tamad pa rin.

Paglalagay ng mga nakakatawang guhit sa mga larawan na nasa aklat D Pangangalaga sa mga silid-aralan at kagamitan na handog ng pamahalaan. Na nagpapakita ng iyong gawain sa iyong paaralan sa loob ng isang araw. Ang Aking Tungkulin Bilang Kabataan _ diony.

Bilang paglalagom layunin ng modyul na ito na ipakita ang kahalagahan ng pamilya at ang mga tungkulin at responsibilidad ng bawat miyembro ng pamilya para sa kanyang pansariling kaunlaran. Pamilya paaralan barangay simbahan pamilihan sentrong pangkalusugan at iba pa. Oo at daig talaga nito ang matalinot masagisag.

Bilang isang mag aaral mayroon akong sinusunod na pagpapahalaga sa kabutihan CORE VALUES Kagaya ng Paggalang sa nakakatanda pag sabi ng Po at OOpo paggalang sa bawat desisyon ng kamag-aral Paggalang sa batas ng paaralan. Ano-ano ang mga dapat gawin ng mga bata sa paaralan bilang mga mag-aaral. Gayon pa man kailangan muna ang pahintulot ng pamahalaan o tanggapan kung saan.

Tingnan mo ang mga larawan. Pagsunod-sunurin ang mga larawan ng mga gawain ng mga mag-aaral sa paaralan. Paano mo pinahahalagahan bilang isang mag-aaral ang paggamit ng kakayahang mag-isip at malayang kilos-loob sa pagpili ng kurso na nais mo.

Ad Read About The Environment Science The World. 20 Mga Tungkulin ng Mag-aaral Mga Araw na May Pasok Lunes Martes Miyerkules Huwebes Biyernes Inililigpit ang pinagkainan matapos ang recess Itinatapon ang basura sa basurahan. 978-971-9990-54-3 Paunawa hinggil sa karapatang-sipi.

Sa aking sarili. Nagtataka kung ano ang nakakagawa ng isang mag-aaral. Matutukoy ang sariling tungkulin bilang kasapi ng komunidad.

Bilang ng mag-aaral na nakakuha sa leksyon E. Isa na rito ay ang pagiging Trustworthy o mapagkaka-tiwalan sa paaralaan tinuturuan tayo maging matapat sa lahat ng gawain ibinigay satin. Gawain 1 Ipakita sa mga mag-aaral ang larawan ng batang si Len.

Bilang isang Pilipino akoy mag-aaral ng mabuti.


Pin On Tagalog Komiks Arts Memes


K To 12 Grade 2 Learning Material In Araling Panlipunan 2nd Grade 12th Grade Grade


LihatTutupKomentar